Top 5 laptop văn phòng mỏng nhẹ đáng mua nhất 2023 – TINHOCNGOISAO.COM

Top 5 laptop văn phòng mỏng nhẹ đáng mua nhất 2023

  • SEO 7
  • Blog
  • 06/11/2023
Bạn là dân văn phòng, đang cần tìm một chiếc laptop mỏng nhẹ? Hãy tham khảo top 8 laptop văn phòng mỏng nhẹ đáng mua nhất hiện nay.

Trong thời đại công nghệ phát triển ngày càng nhanh, laptop đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong cuộc sống và là công cụ hỗ trợ tối đa cho công việc văn phòng. Đối với những người luôn di chuyển, chọn mua một chiếc laptop mỏng nhẹ, đủ nhỏ để mang theo bên mình, là một yêu cầu không thể bỏ qua. Vậy trong bài viết này, cùng Tin học ngôi sao tìm hiểu về những chiếc laptop văn phòng mỏng nhẹ đáng mua nhất trên thị trường hiện nay.    

Tại sao ngày nay những loại laptop mỏng nhẹ lại rất được ưa chuộng?

Không chỉ dừng lại là xu hướng, sở hữu những chiếc laptop văn phòng mỏng nhẹ đã được người dùng đặt ưu tiên lên hàng đầu, tại sao lại vậy? Dưới đây là một vài ưu điểm của những chiếc laptop mỏng nhẹ:

  • Thiết kế tinh tế, mỏng nhẹ, hiện đại;
  • Dễ dàng bỏ vào túi xách, balo khi ra ngoài;

  • Bộ vi xử lý mạnh mẽ, dễ dàng sử dụng các phần mềm văn phòng;

  • Chất liệu sang trọng bằng hợp kim;

  • Màu sắc đa dạ, phù hợp với xu hướng.

Tiêu chí lựa chọn laptop văn phòng mỏng nhẹ

Muốn lựa chọn laptop phù hợp với từng người còn phải xét nhiều tiêu chí cụ thể, nhưng nhìn chung một chiếc laptop văn phòng mỏng nhẹ cần đáp ứng các tiêu chí sau:

CPU

Cấu hình máy tính là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến năng suất làm việc của người dùng. CPU đóng vai trò như bộ não của máy tính, giúp hiệu quả làm việc của bạn nâng lên rất nhiều. Các sản phẩm laptop mỏng nhẹ thường có giá nhỉnh hơn một chút nên việc cân nhắc lựa chọn cấu hình máy là lời khuyên thuyết phục. Đối với lựa chọn chip hãng Intel, bạn nên lựa chọn chip Core i5 thế hệ 10 trở lên hoặc chip AMD Ryzen 5 3000 có hiệu năng tương đương.

RAM

Bên cạnh bộ vi xử lí, RAM cũng là một trong những tiêu chí ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người sử dụng.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

RAM là yếu tố quan trọng trong lựa chọn laptop văn phòng

Bộ nhớ trong RAM đóng vai trò giúp lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý. Chính vì vậy dung lượng RAM càng lớn sẽ giúp tốc độ chạy các phần mềm nhanh hơn và khả năng làm việc đa nhiệm diễn ra mượt mà hơn.

Khi có nhu cầu sử dụng laptop mỏng nhẹ, bạn nên lựa chọn những chiếc máy có dung lượng RAM tối thiểu 8GB để đảm bảo quá trình xử lý diễn ra trơn tru, mượt mà. Ngoài ra các loại laptop RAM 4GB cũng là lựa chọn hợp lý nếu bạn có nhu cầu nâng RAM sau này.

Ổ cứng

Giống như RAM, ổ cứng giữ vai trò quan trọng trong việc lưu trữ thông tin và bảo mật thông tin laptop. Dung lượng ổ cứng càng lớn sẽ cải thiện tốc độ truy xuất dữ liệu và mở rộng không gian lưu trữ. Chính vì vậy, những chiếc laptop có dung lượng ổ cứng từ 128GB trở lên là đủ khả năng đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Tuy nhiên nếu bạn là sinh viên, nhân viên văn phòng cần lưu trữ nhiều tài liệu thì dung lượng 256GB dường như sẽ là lựa chọn phù hợp hơn.

Màn hình

Màn hình Full HD giúp người dùng được trải nghiệm hình ảnh sắc nét, tăng hiệu quả cho công việc. Các loại màn hình 2K, 4K là các lựa chọn cao cấp hơn nhưng cũng ngốn pin hơn. Độ phân giải HD chỉ còn được sản xuất ở các laptop có tầm giá thấp và trung bình, độ phân giải thấp sẽ khiến các chi tiết trên màn hình bị phóng lớn và có các “hột” trên màn hình.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

Lựa chọn màn hình sắc nét là yếu tố người dùng nên cân nhắc

Khả năng bảo mật

Đây là một tiêu chí mà các dân văn phòng thường bỏ qua khi lựa chọn laptop. Ngày nay dữ liệu cá nhân thường rất dễ bị đánh cắp nên việc bảo vệ dữ liệu khá quan trọng. Vì vậy các dòng máy có nhận diện gương mặt, vân tay, webcam nên được ưu tiên lựa chọn.

Các cổng kết nối

Một chiếc laptop văn phòng thông thường cần đảm bảo có các cổng sau:

  • USB Type C, Type A nên có để phục vụ cho việc trình chiếu;

  • Cổng kết nối HDMI;

  • Giao thức Thunderbolt 3;

  • Cổng VGA;

laptop văn phòng mỏng nhẹ

Một số cổng kết nối laptop cơ bản

Khả năng chịu sốc

Lựa chọn một chiếc laptop có khả năng chịu sốc tốt rất phù hợp với đối tượng sinh viên, nhân viên văn phòng thường xuyên di chuyển. Ngoài ra, các tiêu chí về khả năng chống nước, chống bụi cũng cần được lưu tâm.

Giá thành laptop

Các mẫu laptop văn phòng hiện nay có đa dạng mức giá từ loại bình dân 5 triệu đến cao cấp 50 triệu đều có đủ. Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người mà lựa chọn laptop phân khúc khác nhau. Nhưng để sử dụng cho công việc văn phòng thì một chiếc máy ổn áp tối thiểu từ 12 triệu không bao giờ là thừa. Dùng máy chất lượng thấp, tốc độ xử lý chậm có thể ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Những thương hiệu sản xuất laptop mỏng nhẹ, chất lượng

Thị trường laptop có đa dạng mẫu mã, phân khúc phù hợp với từng đối tượng. Một số thương hiệu laptop chuyên cung cấp các sản phẩm mỏng nhẹ, chất lượng, có thể kể đến như:

Dell

Hầu hết các dòng máy tính xách tay thương hiệu Dell khá sang trọng, không dày cũng không mọng nhưng hãng luôn chú trọng nhiều hơn đến độ bền của các linh kiện bên trọng. Laptop Dell có giá thành phân theo nhiều khúc, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, đặc biệt là dân văn phòng.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

DELL là thương hiệu máy tính đến từ Mỹ

HP

HP là hãng sản xuất máy tính xách tay nổi tiếng họ tập trung sản xuất nhiều dòng khác nhau với từng phân khúc khách hàng theo nhu cầu sử dụng và mức tài chính cụ thể. HP Envy được biến đến là dòng sản phẩm có thiết kế thu hút bậc nhất của nhà HP. Trong khi đó, HP Probook thuộc phân khúc tầm trung, là dòng laptop văn phòng mỏng nhẹ.

Lenovo

Đây là một thương hiệu đến từ Trung Quốc, sau nhiều năm ra mắt, Lenovo dần khẳng định được tên tuổi trên thị trường laptop. Nhìn chung máy tính Lenovo có thiết kế hiện đại, độ bền ổn, hiệu năng xử lý cao, phù hợp với nhu cầu của các bạn trẻ.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

Lenovo là thương hiệu laptop có tiếng của Trung Quốc

MSI

MSI vốn xuất phát là thương hiệu laptop dành cho các game thủ, với cấu hình cực cao. Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây, hãng đã cho ra các sản phẩm phù hợp với dân văn phòng. Thiết kế nhã nhặn, thanh lịch, mỏng nhẹ nhưng không kém phần sang trọng là điểm cộng cho dòng laptop này của MSI. 

Top 5 laptop văn phòng mỏng nhẹ đáng mua nhất hiện nay

Chúng tôi xin gợi ý 5 sản phẩm laptop văn phòng đáp ứng tiêu chí mỏng nhẹ được ưa chuộng nhất hiện nay.

Laptop Lenovo IdeaPad 5 14ALC05 (82LM004DVN)

Để đáp ứng nhu cầu sinh viên, dân văn phòng thường xuyên phải di chuyển nhiều, Lenovo đã cho ra đời dòng IdeaPad, phải kể đến IdeaPad 5 14ALC05 có kích thước gọn nhẹ. Kích cỡ chiều dài - rộng - cao lần lượt là 321.57 x 211.59 x 17.9 mm và chỉ nặng 1.39kg.

Đồng thời, sản phẩm cũng sở hữu chip AMD Ryzen 7, ổ cứng 512GB đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ cá nhân của người dùng. Ngoài ra, mẫu laptop này cũng được trang bị pin 44.5Wh giúp người dùng có thể học tập, làm việc hàng giờ liên tục mà không lo máy cạn pin. Nếu bạn chưa biết lựa chọn laptop văn phòng nào thì Lenovo IdeaPad 5 chính là lựa chọn tuyệt vời bạn nên cân nhắc.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

Lenovo IdeaPad 5 14ALC05 là laptop mỏng nhẹ được người dùng yêu thích

Laptop HP 340s G7 36A37PA

Đây cũng là một sản phẩm chúng tôi gợi ý trong top những laptop văn phòng mỏng nhẹ được ưa chuộng nhất hiện nay. HP 340s 36A37PA có thiết kế gọn nhẹ, chỉ 1.47kg và mỏng 17.9mm, phủ nhựa bạc sang trọng, dễ dàng bỏ balo mang đi khắp nơi. Sản phẩm này của HP sở hữu chip đồ họa Intel Iris Plus Graphics cùng thanh RAM 8GB DDR4 mang lại hiệu năng vượt trội, xử lý các tác vụ văn phòng mượt mà. 

laptop văn phòng mỏng nhẹ

Laptop HP 340s có thiết kế mỏng nhẹ, sang trọng

Laptop Dell Inspiron 3520 N5I5122W1

Dell từ lâu được biết đến là thương hiệu với các dòng máy bền bỉ nhưng cũng không kém phần hiện đại, sang trọng. Dòng Inspiron 3520 N5I5122W1 có thiết kế cứng cáp, trọng lượng nhỏ thuận tiện cho việc đi lại. Bên cạnh đó, sản phẩm được trang bị CPU Intel Core i5 - 1235U mang đến hiệu năng vượt trội, bộ vi xử lý mạnh mẽ, dễ dàng đáp ứng các ứng dụng văn phòng như: Word, Excel… Đặc biệt. Dell Inspiron 3520 Core i5 sở hữu Webcam HD TrueVision giúp việc học tập, làm việc online đơn giản hơn với chất lượng video sắc nét.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

Laptop Dell Inspiron 3520 có độ bền và hiệu năng xử lí cao

Laptop ASUS Vivobook S433EA-AM439T 

ASUS Vivobook S433EA-AM439T là chiếc laptop cân bằng hoàn hảo cho những người yêu thích sự cá tính nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng mạnh mẽ. Sản phẩm có viền siêu mỏng, 15.9mm, nặng vỏn vẹ 1.4kg, dễ dàng bỏ vào balo mang đi bất cứ đâu. Vivobook lần này đã được nâng lên tầm cao mới với màn hình NanoEdge hiển thị tuyệt đẹp mọi nội dung. Laptop mang trên mình chip Intel Core i5 4 lõi, đủ khả năng xử lý các phần mềm đồ họa và chơi game trên chiếc máy nhỏ gọn. ASUS Vivobook S433EA sở hữu tính năng sạc nhanh 60% trong vòng 49 phút, bàn phím NumPad thông minh nằm ngay trên TouchPad đầy sáng tạo. ASUS Vivobook S433EA xứng đáng là laptop văn phòng đáng mua nhất hiện nay.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

Asus Vivobook S433EA có thiết kế cá tính, phù hợp xu hướng giới trẻ

Laptop MSI Modern 15 A11M 680VN

Sản phẩm được MSI ra mắt vào đầu năm 2021, có nhiều cải tiến so với phiên bản thứ 10. MSI Modern 15 A11M 680VN được đánh giá là mẫu laptop có hiệu năng cao, được trang bị CPU Core i5, 1155G7, cùng với thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, đặc biệt là thời lượng pin “trâu” thích hợp với học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng làm việc cả ngày dài.

laptop văn phòng mỏng nhẹ

MSI Modern 15 A11M 680VN là một trong những laptop văn phòng tốt nhất

Trên đây là những bài chia sẻ Top 5 laptop văn phòng mỏng nhẹ đáng mua nhất hiện nay. Hy vọng qua đây, bạn đã có thêm những lựa chọn khi mua laptop. Nếu bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc laptop văn phòng hiệu nặng ổn, dễ dàng mang đi thì hãy đến với tinhocngoisao ngay hôm nay! 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ khoá:
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

1 đổi 1 trong 7 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI
THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, chuyển khoản, Trà góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Danh sách so sánh

1900 0243