Cách đổi màu bàn phím cơ chi tiết đơn giản nhất, ai cũng làm được – TINHOCNGOISAO.COM

Cách đổi màu bàn phím cơ chi tiết đơn giản nhất, ai cũng làm được

  • SEO 7
  • Blog
  • 26/11/2023
Có rất nhiều cách đổi màu bàn phím cơ đơn giản. Để làm được điều này, bạn có thể sử dụng các tổ hợp phím cứng trên bàn phím hoặc một số phần mềm khác.

Hiện nay các loại bàn phím cơ đã hỗ trợ thêm đèn Led để sử dụng trong điều kiện thiếu ánh sáng. Mọi thứ sẽ càng trở nên thú vị, hấp dẫn hơn khi người dùng có thể thay đổi màu sắc của đèn theo ý thích. Bài viết dưới đây, Tin Học Ngôi Sao sẽ hướng dẫn bạn cách đổi màu bàn phím cơ đơn giản nhất!

cách đổi màu bàn phím cơ

Có rất nhiều cách đổi màu bàn phím cơ 

Tìm hiểu về đèn Led bàn phím cơ 

Bàn phím cơ là một loại bàn phím sử dụng công tắc cơ học nằm dưới mỗi phím bấm, hay còn gọi là switch. Bộ switch sử dụng phần chuyển động của lò xo để tạo đàn hồi, có 2 chân (hoặc nhiều hơn) tiếp xúc bề mặt bằng kim loại. Điều này giúp người dùng có cảm giác gõ tốt hơn, nhờ đó giảm việc bị đau các đầu ngón tay.   

Hiểu được nhu cầu muốn tân trang bàn phím máy tính của người dùng, các nhà sản xuất đã thiết kế thêm phụ kiện đèn Led đi kèm với các dòng bàn phím cơ. Có thể nói đèn Led bàn phím cơ mang đến sự tinh tế, ấn tượng, hỗ trợ người dùng rất nhiều trong quá trình sử dụng. Người sử dụng có thể dùng nhiều cách đổi màu bàn phím cơ khác nhau để điều chỉnh theo nhu cầu của bản thân.

Đèn bàn phím cơ là dãy đèn Led được thiết kế ở dưới bàn phím. Chúng có chức năng phát sáng giúp người dùng dễ dàng thực hiện các thao tác trên bàn phím trong điều kiện thiếu ánh sáng.

cách đổi màu bàn phím cơ

Đèn bàn phím cơ là dãy đèn LED được thiết kế nằm dưới bàn phím cơ

Trên thị trường hiện nay đang có hai loại đèn Led:

  • Đèn đơn sắc: Cũng giống như tên gọi, loại đèn này chỉ thể hiện một màu cố định duy nhất, người dùng chỉ có thể điều chỉnh được cường độ sáng tối của đèn. Tuy nhiên, bạn có thể kết hợp nhiều màu Led khác nhau lên bàn phím cơ cũng sẽ tạo ra các hiệu ứng không thua kém gì đèn Led đa sắc.

  • Đèn Led RGB: Loại đèn này rất đặc biệt, trong cùng một bóng có thể hiển thị đến ba màu sắc khác nhau: đỏ, xanh lam và xanh lục. Để lắp đặt hệ thống đèn Led RGB vào bàn phím cơ bạn cần 4 chân cấp điện. Vì vậy, giá bán của loại đèn luôn cao hơn khá nhiều so với bàn phím có đèn LED đơn sắc.

    Đặc biệt, đối với loại đèn Led RGR, bạn có thể thực hiện những cách đổi màu bàn phím cơ khác nhau để tạo ra những hiệu ứng màu sắc vô cùng độc đáo.

cách đổi màu bàn phím cơ

 

cách đổi màu bàn phím cơ

 

Có 2 loại đèn LED là đèn LED đơn sắc và đèn LED RGB

Ngoài ra, căn cứ vào hình dạng và thiết kế của đèn có thể phân loại bằng ba loại khác nhau:

  • Đèn tròn: Đây là loại đèn phổ biến có giá thành rẻ. Người dùng có thể dễ dàng mua tại bất kỳ cửa hàng bán đồ điện tử nào, và cũng dễ dàng thay thế và lắp ráp. 

  • Đèn vuông: Sự lựa chọn tuyệt vời dành cho các “dân chơi” bàn phím bởi nó cho ra ánh sáng đẹp và sinh động hơn. Loại đèn này chỉ được bán tại những cửa hàng bàn phím cơ chuyên dụng, và giá sẽ đắt hơn so với đèn Led tròn.

  • Đèn dán (đèn dẹt): Đây là loại đèn có giá bán đắt nhất trong tất cả các loại đèn Led bàn phím cơ. Loại đèn này có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, và được nhà sản xuất tích hợp sẵn trong bàn phím cực kỳ tiện lợi, được sử dụng trong sản xuất công nghiệp. 

Hướng dẫn cách đổi màu bàn phím cơ vô cùng đơn giản và hiệu quả 

Một trong những tính năng rất được ưa thích của các dòng đèn Led bàn phím cơ hiện nay chính là khả năng thay đổi màu sắc. Điều này tạo cảm giác thích thú hơn cho người sử dụng.

Dưới đây là những cách đổi màu bàn phím đơn giản, bạn có thực hiện được rất dễ dàng.

Đổi màu bàn phím cơ bằng phím cứng

Để thay đổi màu sắc của bàn phím cơ bạn hoàn toàn có thể thao tác ngay trên bàn phím bằng các tổ hợp phím từ Fn + 1 đến Fn + 8. Đây là một trong những cách đổi màu bàn phím cơ vô cùng đơn giản, bạn có thể dễ dàng thực hiện trên tất cả các loại bàn phím cơ khác nhau.

Tùy vào từng nhu cầu thay đổi khác nhau, mỗi tổ hợp phím sẽ tạo ra những hiệu ứng vô cùng đẹp mắt.

STT

Tổ hợp phím

Hiệu ứng

Ghi chú

1

Fn+1

Hiệu ứng đèn Led đơn sắc

Nhấn liên tục để đổi màu

2

Fn+2

Đèn chuyển đổi liên tiếp 7 màu với tốc độ chậm

Thay đổi màu luân phiên nhau

3

Fn+3

Đổi màu theo ý thích

Không nhiều bàn phím cơ hỗ trợ

4

Fn+4

Các màu sẽ sáng lên rồi mờ dần

Được ví như hiệu ứng nhịp thở

5

Fn+5

Cho phép bạn lựa chọn màu yêu thích của mình để sáng

Ấn nút nào nút đó mới loé sáng

6

Fn+6

Hiệu ứng ánh sáng lấp lánh rất độc đáo

Để đổi màu bạn chỉ cần nhấn tiếp tổ hợp phím này.

7

Fn+7

Hiệu ứng đèn sóng vỗ nhè nhẹ, tạo cảm giác mới lạ, độc đáo

 

8

Fn+8

Hiệu ứng sóng dạt hai bên hay còn gọi là hiệu ứng ripping

 

 

cách đổi màu bàn phím cơ

Một số hiệu ứng đèn Led bàn phím cơ

Ngoài ra, một số hãng bàn phím khác đã thiết kế thêm các bộ hotkey để có thể điều chỉnh đèn Led trên bàn phím thông qua các phím mũi tên. Các phím này không chỉ để bật tắt đèn nền mà còn có khả năng điều chỉnh cường độ sáng, tốc độ nháy của đèn Led. 

  • Fn + Ins: Đổi chế độ đèn.

  • Fn + Phím lên - xuống: Tăng - giảm độ sáng đèn Led.

  • Fn + Phím trái - phải: Tăng - giảm tốc độ đèn Led.

cách đổi màu bàn phím cơ

Chỉnh màu đèn bàn phím bằng các phím mũi tên

Đổi màu bàn phím cơ bằng phần mềm

Ngoài các thao tác trực tiếp trên bàn phím, thêm một cách đổi màu bàn phím cơ rất hiệu quả nữa đó chính là sử dụng các phần mềm hỗ trợ. 

Các phần mềm này có thể điều chỉnh màu và tốc độ của đèn Led. Tuy nhiên mỗi loại bàn phím sẽ hỗ trợ một phần mềm khác nhau:

Dưới đây là ví dụ về cách đổi màu với bàn phím cơ Gaming Corsair K68 RGB Mechanical với phần mềm Corsair iCUE. 

  • Bước 1: Bạn cần cài phần mềm trên máy tính, rồi sau đó nhấn vào biểu tượng bàn phím trong phần Devices. 

cách đổi màu bàn phím cơ

Cài đặt phần mềm, trong phần Devices chọn biểu tượng bàn phím

  • Bước 2: Khi màn hình hiển thị giao diện mới, bạn tiếp tục nhấn vào mục Onboard Profiles và tiến hành xóa các slot mặc định như hình dưới đây. 

cách đổi màu bàn phím cơ

Chọn mục Onboard Profiles và xóa các slot mặc định

  • Bước 3: Bạn tiếp tục nhấn chọn Profiles, chọn tên profile có chữ HW ở phía dưới màn hình (các profile không có chữ này sẽ chỉ hoạt động trong khi phần mềm đang mở).  

Tiếp theo, bạn nhấn vào Hardware Lighting và chọn định dạng có sẵn của phần mềm rồi nhấn Delete Effect như hình dưới. 

cách đổi màu bàn phím cơ

Ở phần Profiles chọn mục có chữ HW, nhấn vào Hardware Lighting và xóa hiệu ứng có sẵn

  • Bước 4: Bạn tiếp tục nhấn vào biểu tượng dấu cộng để tạo profile mới. Sau đó tiếp tục nhấn tiếp vào Static Color để chọn kiểu hiệu ứng đèn có sẵn trong cột Custom.

cách đổi màu bàn phím cơ

Thêm hiệu ứng mới cho đèn bàn phím tại mục Static Color/ Custom

  • Bước 5: Cuối cùng bạn cần phải lưu hiệu ứng đèn bàn phím này bằng cách nhấn vào Profiles và chọn tên profile mới chỉnh, sau đó ấn tiếp Onboard Profiles > Empty > Save.

cách đổi màu bàn phím cơ

Lưu hiệu ứng mới thêm

Như vậy là bạn đã có thể thay đổi màu của bàn phím cơ theo đúng sở thích của mình.

Những lưu ý khi thực hiện những cách đổi màu bàn phím cơ

Khi thực hiện những cách đổi màu bàn phím cơ bằng phím cứng hoặc các phần mềm hỗ trợ khác, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không phải bàn phím cơ nào cũng có tính năng hỗ trợ đèn bàn phím.  Vậy nên bạn cần kiểm tra thật kỹ thông tin của bàn phím khi mua. Ngoài ra, các bàn phím có tính năng thì vẫn còn phụ thuộc vào loại đèn Led mà bàn phím đang sử dụng.

  • Trước khi thực hiện những cách đổi màu bàn phím cơ, việc đầu tiên bạn cần phải làm là xác định xem đèn trên bàn phím thuộc loại đèn nào, là LED đơn sắc hay LED RGB đổi nhiều màu. Để làm được điều này, bạn cần mở mạch ra và kiểm tra thực tế, đèn Led đơn sắc sẽ có 2 chân và 4 chân thì là đèn Led đa sắc.

  • Sau khi thay đổi màu, đèn bàn phím của bạn có thể không sáng. Nguyên nhân là do tính năng bật đèn đã bị tắt, có thể bạn chưa kích hoạt thành công tính năng này hoặc phiên bản Driver của máy tính đã cũ. Bạn có thể khắc phục bằng cách dùng Tổ hợp phím Fn + A hoặc sử dụng Control Panel để bật đèn bàn phím. Những trường hợp khác bạn cần cập nhật Driver cho laptop của bạn.

  • Khi thay đèn bạn cần để ý đến firmware giúp điều khiển LED bàn phím cơ, nếu sau khi thay LED không sáng thì nên xem lại firmware đã cài đặt.

cách đổi màu bàn phím cơ

Một số lưu ý khi thực hiện đổi màu bàn phím cơ

Kết luận 

Bài viết này Tin Học Ngôi Sao đã hướng dẫn bạn cách đổi màu bàn phím cơ nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng rằng, các bạn sẽ biết cách điều chỉnh đèn bàn phím cơ sao cho phù hợp với nhu cầu, tính cách và sở thích của bản thân.

Nếu như bạn có nhu cầu mua bàn phím cơ hoặc các phụ kiện máy tính khác thì hãy liên hệ ngay cho Tin Học Ngôi Sao thông qua website https://tinhocngoisao.com/  để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ. 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ khoá:
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

1 đổi 1 trong 7 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI
THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, chuyển khoản, Trà góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Danh sách so sánh

1900 0243