Sinh viên nên mua laptop hãng nào? Top 5 laptop cho sinh viên – TINHOCNGOISAO.COM

Sinh viên nên mua laptop hãng nào? Top 5 laptop cho sinh viên

  • [HRV] Khoa
  • Blog
  • 06/12/2023

Laptop là người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt quảng thời gian học đại học. Một chiếc laptop tốt không những giúp nâng cao hiệu suất học tập và còn giúp bạn tiết kiệm được khoản phí sửa chữa. Vậy sinh viên nên mua laptop hãng nào là tốt nhất? Mời bạn cùng Tin Học Ngôi Sao tham khảo nội dung bài viết dưới đây!

Tiêu chí chọn mua laptop cho sinh viên

Tiêu chíCách chọn
Thiết kếNên ưu tiên chọn laptop kim loại hoặc vỏ nhựa có trọng lượng dưới 2kg để thuận tiện và thoải mái trong việc di chuyển.
Màn hìnhMàn hình của máy nên từ 13.3 inch trở lên để đáp ứng một không gian đủ rộng cho học tập và làm việc. Bên cạnh đó cũng nên chọn màn hình có độ phân giải Full HD để mang lại hình ảnh hiển thị được sắc nét và bắt mắt.
CPU

Nên chọn máy có bộ vi xử lý từ Intel Core i3 trở lên hoặc tương đương để các tác vụ cơ bản được thực hiện một cách mượt mà.

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa  chuyên sâu hay các tác vụ nặng thì nên chọn những máy có bộ vi xử lý Intel Core i5 trở lên hoặc tương đương để đảm bảo hiệu năng ổn định và mạnh mẽ.

RAMLaptop có dung lượng RAM từ 4GB trở lên sẽ có khả năng đa nhiệm giúp bạn mở nhiều ứng dụng hay tab cùng 1 lúc.
Ổ cứngChọn ổ cứng SSD 256GB trở lên để máy có nhiều dung lượng lưu trữ lớn cũng như truy xuất với tốc độ nhanh hơn. Mặc dù ổ cứng HDD truyền thống cũng có dung lượng lớn nhưng khả năng truy xuất dữ liệu sẽ kém hơn so với ổ cứng SSD.
Cổng kết nốiHiện nay, các laptop được trang bị nhiều cổng kết nối như: HDMI, USB, LAN (RJ45), jack tai nghe 3.5mm,... giúp bạn kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi để đáp ứng nhu cầu trình chiếu, học tập,...
Pin    Ưu tiên lựa chọn laptop có thời lượng sử dụng pin tầm 4 - 5 giờ, dung lượng pin từ 2-cell Li-ion và có sạc từ 36.7Wh trở lên để đem lại thời gian sử dụng lâu hơn.
Giá cả Mức giá laptop phù hợp túi tiền với sinh viên giao động từ dưới 25 triệu là hợp lý.

Bộ vi xử lý

Bạn nên chọn máy có bộ vi xử lý từ Intel Core i3 trở lên hoặc tương đương để các tác vụ cơ bản được thực hiện một cách mượt mà. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng các phần mềm thiết kế đồ họa chuyên sâu hay các tác vụ nặng thì nên chọn những máy có bộ vi xử lý Intel Core i5 trở lên hoặc tương đương để đảm bảo hiệu năng ổn định và mạnh mẽ.

Bạn nên chọn máy có bộ vi xử lý từ Intel Core i3 trở lên

Bạn nên chọn máy có bộ vi xử lý từ Intel Core i3 trở lên

RAM & Ổ cứng

Khi mua laptop, chọn máy có dung lượng RAM từ 4GB trở lên sẽ có khả năng đa nhiệm giúp bạn mở nhiều ứng dụng hay tab cùng 1 lúc. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn máy có ổ cứng SSD 256GB trở lên để máy có nhiều dung lượng lưu trữ lớn cũng như truy xuất với tốc độ nhanh hơn. Mặc dù ổ cứng HDD truyền thống cũng có dung lượng lớn nhưng khả năng truy xuất dữ liệu sẽ kém hơn so với ổ cứng SSD.

Bạn nên chọn máy có bộ vi xử lý từ Intel Core i3 trở lên

Chọn máy có dung lượng RAM từ 4GB trở lên

Thiết kế

Nên ưu tiên chọn laptop kim loại hoặc vỏ nhựa có trọng lượng dưới 2kg để thuận tiện và thoải mái trong việc di chuyển.

Khi mua laptop, chọn máy có dung lượng RAM từ 4GB trở lên

Nên ưu tiên chọn laptop kim loại hoặc vỏ nhựa có trọng lượng dưới 2kg

Màn hình

Màn hình của máy nên từ 13.3 inch trở lên để đáp ứng một không gian đủ rộng cho học tập và làm việc. Bên cạnh đó cũng nên chọn màn hình có độ phân giải Full HD để mang lại hình ảnh hiển thị được sắc nét và bắt mắt.

Màn hình của máy nên từ 13.3 inch trở lên

Màn hình của máy nên từ 13.3 inch trở lên

Cổng kết nối

Hiện nay, các laptop được trang bị nhiều cổng kết nối như: HDMI, USB, LAN (RJ45), jack tai nghe 3.5mm,... giúp bạn kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi để đáp ứng nhu cầu trình chiếu, học tập,...

Màn hình của máy nên từ 13.3 inch trở lên

trang bị nhiều cổng kết nối như: HDMI, USB, LAN (RJ45), jack tai nghe 3.5mm,...

Thời lượng pin 

Ưu tiên lựa chọn laptop có thời lượng sử dụng pin tầm 3 - 4 giờ, dung lượng pin từ 4-cell Li-Po và có sạc từ 72Wh trở lên để đem lại thời gian sử dụng lâu hơn.

Ưu tiên lựa chọn laptop có thời lượng sử dụng pin tầm 4 - 5 giờ

Ưu tiên lựa chọn laptop có thời lượng sử dụng pin tầm 4 - 5 giờ, dung lượng pin từ 2-cell Li-ion và có sạc từ 36.7Wh trở lên

Giá cả

Mức giá laptop phù hợp túi tiền với sinh viên dao động từ dưới 25 triệu là hợp lý.

Mức giá laptop phù hợp túi tiền với sinh viên dao động từ dưới 25 triệu

Mức giá laptop phù hợp túi tiền với sinh viên dao động từ dưới 25 triệu

Sinh viên nên mua laptop hãng nào? Top 7 hãng nổi tiếng

MacBook

Macbook là sản phẩm công nghệ của Apple, đây là một hãng nổi tiếng trên thế giới đến từ Hoa Kỳ. Ưu điểm nổi bật của MacBoook là sở hữu thiết kế sang trọng, thời lượng pin tốt, độ bền cao. Bên cạnh đó, MacBook sử dụng hệ điều hành macOS nên hoạt động khá mượt mà và ổn định, ít xảy ra các lỗi vặt so với các hệ điều hành khác. Giá của MacBook rơi vào khoảng 29 - 53 triệu với chất lượng được đánh giá cao, đáng để sinh viên tham khảo.

Macbook là sản phẩm công nghệ của Apple

Giá của MacBook rơi vào khoảng 29 - 53 triệu với chất lượng được đánh giá cao, đáng để sinh viên tham khảo

Dell

Dell là một thương hiệu lâu đời đến từ Hoa Kỳ, được nhiều sinh viên lựa chọn khi mua laptop. Máy có kiểu dáng bên ngoài đẹp, bắt mắt, hoạt động bền bỉ và linh kiện tốt. Laptop Dell có giá khoảng từ 6 - 30 triệu, đây là một mức giá hợp lý với các bạn sinh viên.

Dell là một thương hiệu lâu đời đến từ Hoa Kỳ

Laptop Dell có giá khoảng từ 6 - 30 triệu, đây là một mức giá hợp lý với các bạn sinh viên

ASUS

Thương hiệu Laptop ASUS (ASUSTeK Computer Incorporated) có trụ sở tại Đài Loan, là một tập đoàn đa quốc gia chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử như smartphone, laptop, máy tính bảng,... Các dòng sản phẩm chính của Asus là: Asus Vivobook, Asus Rog, Asus Tuf Gaming, Asus Zenbook, Asus VivobookFlip,  Asus Transformer Book,  Asus ZenBook Flip,... Laptop Asus có ưu điểm mỏng nhẹ, có thể đem theo bên người, cấu hình cao, linh kiện bền, pin trâu. So với các máy cùng phân khúc, Asus được đánh giá là có độ bền cao hơn. Laptop Asus có giá dao động từ 8.7 - 50 triệu.

Laptop ASUS có trụ sở tại Đài Loan

Asus được đánh giá là có độ bền cao hơn. Laptop Asus có giá dao động từ 8.7 - 50 triệu

MSI

MSI (Micro-Star International) là một công ty công nghệ đa quốc gia được thành lập 1986, có trụ sở chính tại Tân Bắc, Đài Loan. Đến thời điểm hiện tại, MSI đã có mặt ở hơn 120 quốc gia trên thế giới. Ưu điểm của Laptop MSI là cấu hình cực kì mạnh mẽ, đáp ứng các nhu cầu giải trí, chơi game, học tập và có mức giá phải chăng khoảng 14 - 78 triệu.

MSI (Micro-Star International) là một công ty công nghệ đa quốc gia

MSI có cấu hình cực kì mạnh mẽ, đáp ứng các nhu cầu giải trí, học tập và có mức giá phải chăng khoảng 14 - 78 triệu

Lenovo

Lenovo được thành lập năm 1984, là một tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính, có trụ sở chính tại Bắc Kinh Trung Quốc và Morrisville,Bắc Carolina, Mỹ. Các sản phẩm mà Lenovo cung cấp bao gồm điện thoại, laptop, các thiết bị lưu trữ điện tử. Laptop Lenovo có chất lượng tốt, được áp dụng dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại và có giá thành rẻ hơn so với các hãng có cấu hình hay tính năng tương tự. Giá laptop của thương hiệu này nằm trong khoảng từ 14 - 50 triệu.

Các sản phẩm mà Lenovo cung cấp bao gồm điện thoại, laptop

Laptop Lenovo có chất lượng tốt, với mức giá nằm trong khoảng từ 14 - 50 triệu

HP

HP là tên viết tắt của Hewlett-Packard, là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin có doanh thu hàng đầu thế giới. Thương hiệu này được thành lập tại bang California, Palo Alto, Mỹ vào năm 1939. Thương hiệu HP có nhiều dòng laptop phục vụ nhu cầu cá nhân và doanh nghiệp. Với ưu điểm giá thành hợp lý (từ 11 - 57.5 triệu đồng), đồ bền cao, chất lượng ổn định, thiết kế sáng tạo nên HP được nhiều đối tượng khách hàng yêu thích. 

HP là tên viết tắt của Hewlett-Packard

HP có nhiều dòng laptop giá thành hợp lý (từ 11 - 57.5 triệu đồng), đồ bền cao, chất lượng ổn định

Acer

Acer là một tập đoàn đến từ Đài Loan, chuyên cung cấp các thiết bị điện tử và phần cứng máy tính. Trụ sở chính hiện nay của Acer được đặt tại Tân Bắc, Đài Loan và California, Mỹ. Bên cạnh các sản phẩm máy tính xách tay, Acer còn sản xuất máy tính bảng, đồng hồ thông minh, màn hình hiển thị và các thiết bị ngoại vi.  Đặc điểm của laptop Acer là nhỏ gọn, hiệu năng ổn định, pin khủng và vẻ ngoài vô cùng thu hút cùng giá thành phù hợp với sinh viên, dao động từ 10 - 51 triệu.

Acer là một tập đoàn đến từ Đài Loan

Acer nhỏ gọn, hiệu năng ổn định, pin khủng và vẻ ngoài thu hút cùng giá dao động từ 10 - 51 triệu

Top 5 laptop dành cho sinh viên tốt và chất lượng

Laptop Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ACH6

Laptop Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ACH6 có thiết kế "slim" khá gọn nhẹ, với trọng lượng 1.9kg giúp học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng dễ dàng di chuyển, mang theo bên người. Vỏ ngoài của laptop được làm từ chất liệu cứng cáp, sử dụng màu xám chủ đạo đơn giản nhưng vô cùng sang trọng, gây ấn tượng ngay khi nhìn vào. 

Laptop Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ACH6 có thiết kế

Laptop Lenovo IdeaPad 5 Pro 16ACH6

Laptop Acer Swift 3 SF314 512 56QN

Laptop Acer Swift 3 SF314 512 56QN là một chiếc máy tính phục vụ nhu cầu học tập, văn phòng sở hữu con chip Intel Gen 12 tân tiến, với khối lượng siêu nhẹ chỉ 1.2kg. Máy được tích hợp cảm biến vân tay trên nút nguồn giúp người dùng có thể thực hiện thao tác nhanh chóng. Bên cạnh đó, đèn nền bàn phím cùng các phím được thiết kế rộng rãi giúp nâng cao trải nghiệm soạn thảo văn bản.

Laptop Acer Swift 3 SF314 512 56QN là một chiếc máy tính phục vụ nhu cầu học tập

Laptop Acer Swift 3 SF314 512 56QN

Laptop Asus ExpertBook B1 B1402CBA

Laptop Asus ExpertBook B1 B1402CBA  được trang bị CPU Intel Core i7 thế hệ 12 cùng dung lượng RAM đến 48GB cho phép người dùng thực hiện mọi tác vụ hàng ngày mượt mà. Bên cạnh đó chiếc máy này có kích thước nhỏ gonj 14inch giúp người dùng có thể bỏ vào ba lô và đem đi bất cứ đâu.

Laptop Asus ExpertBook B1 B1402CBA  được trang bị CPU Intel Core i7

Laptop Asus ExpertBook B1 B1402CBA

Laptop Dell Vostro 3430 71011900

Laptop Dell Vostro 3430 71011900 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 1335U thế hệ 13 hoàn toàn mới cùng card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics giúp thực hiện các tác vụ hàng ngày cũng như chỉnh sửa video hình ảnh, video cơ bản trên Canva, Capcut,... được diễn ra mượt hơn. Bên cạnh đó ổ cứng SD 512 GB NVMe PCIe của chiếc laptop này còn giúp người dùng dễ dàng khởi động máy hay truy xuất dữ liệu nhanh chóng.

Laptop Dell Vostro 3430 71011900 được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 1335U

Laptop Dell Vostro 3430 71011900

Laptop HP 240 G10 - 8F133PA

Laptop HP 240 G10 - 8F133PA là một chiếc laptop khá quen thuộc với dân văn phòng. Chiếc máy này có mức giá phải chăng và sở hữu hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng mọi nhu cầu học tập giải trí của người dùng. Với kích thước màn hình14inch vài độ phân giải FHD sắc nét, HP 240 G10 - 8F133PA mang đến những khung hình rõ nét, chân thực, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Laptop HP 240 G10 - 8F133PA là một chiếc laptop khá quen thuộc với dân văn phòng

Laptop HP 240 G10 - 8F133PA

Xem thêm:

Như vậy, thông qua bài viết trên Tin Học Ngôi Sao đã giải đáp giúp bạn sinh viên nên mua laptop hãng nào. Hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn! Nếu thấy hay đừng quên chia sẻ cho chúng tôi nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ khoá:
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

1 đổi 1 trong 7 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI
THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, chuyển khoản, Trà góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Danh sách so sánh

1900 0243