Cách sử dụng bút cảm ứng laptop ASUS Pen Zenbook dễ hiểu, đơn giản – TINHOCNGOISAO.COM

Hướng dẫn sử dụng bút cảm ứng laptop ASUS Pen Zenbook dễ hiểu, đơn giản

  • [HRV] Khoa
  • Blog
  • 07/12/2023

Bút cảm ứng Asus ZenBook nổi tiếng với thiết kế sang trọng và tính năng cảm ứng tiên tiến, mang lại trải nghiệm sử dụng đa dạng và thuận tiện cho người dùng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết cách sử dụng bút cảm ứng laptop Asus đúng cách và cực đơn giản.

Giới thiệu sơ lược về ASUS Pen

Thiết kế

Bút cảm ứng ASUS Pen nổi bật với thiết kế nhôm thanh lịch, nhỏ gọn và không kém phần sang trọng. Bút có thể tương thích với các thiết bị cảm ứng của Asus, cho phép người dùng vẽ, viết hoặc ghi chú một cách trực quan trong bất kỳ ứng dụng nào được hỗ trợ. Đầu bút cảm ứng có độ nhạy cao, mô phỏng trải nghiệm viết tự nhiên và có thể sử dụng lên đến 10 tháng mà không cần thay pin​​.

Sử dụng chất liệu nhôm đem lại cho bút cảm ứng vẻ ngoài tinh tế và đẳng cấp, khiến ASUS Pen trở thành phụ kiện lý tưởng cho các thiết bị cảm ứng Asus. Bút được thiết kế với hình dáng dễ cầm nắm và sử dụng, ngay cả trong thời gian dài, giúp người dùng tập trung vào công việc mà không cảm thấy mỏi​​.

Bút cảm ứng ASUS Pen nổi bật với thiết kế nhôm thanh lịch 

Bút cảm ứng ASUS Pen nổi bật với thiết kế nhôm thanh lịch

Tính năng

ASUS Pen Active có có khả năng nhận biết được 1024 mức độ lực nhấn khác nhau, thấp hơn ASUS Pen MPP 2.0 (4096 mức), cho phép tạo ra những đường nét mảnh và cực kỳ chính xác, ngay cả khi bạn sử dụng bút ở góc nghiêng lên đến 45 độ. Điều này tạo cảm giác viết và vẽ chân thực tương tự như trên giấy​​.

Sử dụng công nghệ Microsoft Pen Protocol (MPP) 2.0, ASUS Pen 2.0 đem đến độ trễ cực thấp và phản hồi nhanh chóng. Nhờ đó, người dùng có thể tạo ra các bản vẽ và ghi chú chi tiết mà không gặp phải sự chậm trễ trong hiển thị khi viết trên màn hình, mang đến trải nghiệm liền mạch và không gián đoạn​​.

Asus Pen tạo cảm giác viết và vẽ chân thực tương tự như trên giấy​ 

Asus Pen tạo cảm giác viết và vẽ chân thực tương tự như trên giấy​

Thời gian sử dụng pin

ASUS Pen có thời gian sử dụng lên đến 10 tháng và nó có thể được sạc qua cổng USB-C. Một lần sạc đầy chỉ mất khoảng 30 phút và cung cấp hơn 140 giờ sử dụng​. Vì vậy mà bạn có thể thoải mái trải nghiệm và mang theo bên mình mà không cần lo ngại về tình trạng bút hết pin thường xuyên làm gián đoạn quá trình sử dụng.

Asus Pen có thể được sạc qua cổng USB-C

Asus Pen có thể được sạc qua cổng USB-C

Thông số kĩ thuật

Khi mua ASUS Pen, bạn sẽ nhận được:

  • ASUS Pen x 1 (Tên Model: SA203H): Bạn sẽ nhận được một bút ASUS Pen, với tên model là SA203H.
  • Đầu bút x 4 (2H x 1, H x 1, HB x 1, B x 1): Bộ sản phẩm bao gồm bốn đầu bút thay thế với các độ cứng khác nhau: 2H, H, HB, và B. Mỗi loại đầu bút mang lại cảm giác viết khác nhau, phù hợp với nhu cầu sử dụng đa dạng.
  • Cáp sạc USB Type-C® x 1: Bạn cũng sẽ nhận được một cáp sạc USB Type-C để sạc bút. Loại cáp này tương thích với cổng sạc USB-C hiện đại.
  • Sách hướng dẫn x 1: Cuối cùng, sản phẩm đi kèm với một cuốn hướng dẫn Bắt đầu Nhanh, giúp bạn dễ dàng làm quen và sử dụng bút ASUS Pen SA203H.

ASUS Pen

ASUS Pen và các thiết bị đi kèm khi mua

Các dấu hiệu màu đèn LED

Trạng thái Bluetooth:

Màu đèn LEDTrạng thái Bluetooth
Màu xanh lam (Có nhấp nháy)Ghép nối
Màu trắngGhép đôi

Trạng thái Pin:

Màu đèn LEDTrạng thái Pin
Trắng Đã sạc đầy
CamSạc
Đỏ (Có nhấp nháy)Pin dưới 35%

Cách sử dụng bút cảm ứng laptop Asus Zenbook

Sạc ASUS Pen

ASUS Pen cung cấp một phương pháp sạc tiện lợi và hiện đại, giúp bạn dễ dàng sạc và sử dụng bút một cách nhanh chóng.

  • Bước 1: Nhẹ nhàng kéo nắp che cổng USB Type-C để lộ cổng sạc.
  • Bước 2: Kết nối cáp sạc USB Type-C® được cung cấp với cổng USB Type-C® của bút.
  • Bước 3: Cắm cáp sạc vào nguồn điện để bắt đầu quá trình sạc..

Lưu ý: Đối với trường hợp sử dụng ASUS Pen lần đầu, bạn cần sạc đầy mới có thể kích hoạt​​ bút.

Các sạc ASUS Pen

Cách sạc ASUS Pen

Ghép nối ASUS Pen bằng Bluetooth với thiết bị

Để kết nối ASUS Pen với thiết bị khác qua Bluetooth, hãy thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Bật chức năng Bluetooth trên thiết bị bạn muốn ghép nối.
  • Bước 2: Giữ nút Bluetooth trên ASUS Pen cho đến khi đèn LED bắt đầu nháy màu xanh lam.
  • Bước 3: Trên thiết bị mà bạn muốn kết nối, tìm và chọn "ASUS Pen" từ danh sách các thiết bị Bluetooth khả dụng.
  • Bước 4: Khi kết nối thành công, đèn báo LED trên ASUS Pen sẽ hiển thị màu trắng.

Thay đầu bút của ASUS Pen

Để thay đầu bút của ASUS Pen, bạn thực hiện theo các bước bên dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tìm khe hình giọt nước trên khay đựng bút.
  • Bước 2: Sau đó bạn cầm ASUS Pen theo hướng dọc, rồi hướng đầu bút vào khe hình giọt nước.
  • Bước 3: Tiếp theo bạn kiểm tra để chắc chắn rằng khe hình giọt nước nằm giữa đầu bút và phần còn lại của bút, sau đó kéo bút ra khỏi đầu bút theo hướng dọc.
  • Bước 4: Cuối cùng, lấy đầu bút mới bạn muốn sử dụng và gắn vào bút.

Cách thay đầu bút của ASUS Pen

Cách thay đầu bút của ASUS Pen

Top 5 laptop ASUS màn hình cảm ứng hiện đại và chất lượng nhất

Laptop Asus Zenbook UX3402VA KM085W

Laptop Asus Zenbook UX3402VA KM085W nổi bật với thiết kế sang trọng và hiện đại. Máy có khung kim loại mỏng nhẹ, chỉ khoảng 1.4 kg nên dễ dàng mang theo. Màn hình OLED 2.8K của Zenbook UX3402VA cung cấp hình ảnh sắc nét và màu sắc sống động, trong khi viền màn hình NanoEdge giúp tối đa hóa không gian hiển thị. Bàn phím được thiết kế thoải mái, hỗ trợ công việc nhập liệu hiệu quả.

Về tính năng, Asus Zenbook UX3402VA KM085W trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ mới, RAM lên đến 16GB và ổ cứng SSD tốc độ cao, mang lại hiệu suất ổn định và mạnh mẽ cho cả công việc và giải trí. Máy còn có cảm biến vân tay cho bảo mật thông tin, cùng với pin có thời lượng sử dụng lâu dài.

Laptop Asus Zenbook UX3402VA KM085W có thiết kế sang trọng và hiện đại

Laptop Asus Zenbook UX3402VA KM085W có thiết kế sang trọng và hiện đại

Laptop Asus Zenbook Pro Duo UX8402VU-P1028W

Thiết kế của Asus Zenbook Pro Duo UX8402VU-P1028W nổi bật với màn hình OLED HDR 2.8K 14.5 inch và màn hình phụ ScreenPad Plus 12.7 inch 2.8K, cả hai đều hỗ trợ bút stylus nên rất thuận tiên với người dùng. Máy tích hợp công nghệ ErgoSense cho bàn phím và touchpad, tối ưu hóa cho trải nghiệm sử dụng thoải mái và hiệu quả​​​​​​.

Về hiệu suất, máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i9-13900H thế hệ mới nhất, card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 4060, RAM 32 GB và ổ cứng SSD PCIe 4.0 x4 dung lượng 2 TB. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những người làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực sáng tạo nội dung, thiết kế đồ họa và xử lý video​.

Thiết kế của Asus Zenbook Pro Duo UX8402VU-P1028W nổi bật với màn hình OLED HDR 2.8K

Thiết kế của Asus Zenbook Pro Duo UX8402VU-P1028W nổi bật với màn hình OLED HDR 2.8K

Laptop Asus Zenbook Flip UP3404VA-KN038W

Laptop Asus Zenbook Flip UP3404VA-KN038W được thiết kế đáp ứng nhu cầu của người dùng di động với vỏ máy mỏng nhẹ, chỉ nặng 1.5 kg và dày 15.9 mm, cùng với bản lề xoay 360° linh hoạt. Máy có màn hình OLED HDR 2.8K 14-inch, hỗ trợ bút stylus cảm biến áp lực 4096 mức, mang lại hiển thị màu sắc chính xác và phản hồi nhanh chóng​​​​​​.

Về hiệu suất, Zenbook Flip trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 thế hệ 13, cùng với ổ cứng SSD PCIe 4.0 x4 dung lượng lên đến 1 TB. Máy có pin dung lượng cao 75 Wh, hỗ trợ nhu cầu sử dụng lâu dài mà không cần sạc thường xuyên. Các cổng kết nối bao gồm Thunderbolt 4, USB 3.2, HDMI 2.1, và jack âm thanh, đáp ứng nhu cầu kết nối đa dạng​​​.

Zenbook Flip UP3404VA-KN038W phù hợp với những người dùng cần sự linh hoạt cao trong công việc và giải trí, từ những người làm việc văn phòng đến những chuyên gia sáng tạo. Hệ thống âm thanh Dolby Atmos® và camera FHD IR với khả năng nhận diện khuôn mặt nhanh chóng giúp tối ưu hóa trải nghiệm giải trí và hội nghị trực tuyến​​​​.

Laptop Asus Zenbook Flip UP3404VA-KN038W có thiết kế linh hoạt, năng động và hiệu năng ổn định

Laptop Asus Zenbook Flip UP3404VA-KN038W có thiết kế linh hoạt, năng động và hiệu năng ổn định

Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN053W

Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN053W có thiết kế gọn nhẹ và hiệu suất mạnh mẽ. Với màn hình NanoEdge IPS-level 16:10, độ phân giải 2560 x 1600, và gam màu sRGB 100%, mang lại trải nghiệm hình ảnh sống động và chính xác. Được trang bị bộ vi xử lý AMD Ryzen 9 5900HX, máy hứa hẹn sẽ đáp ứng nhu cầu xử lý đa nhiệm và hiệu suất cao​​​​.

Thiết bị này còn tích hợp công nghệ làm mát ASUS IceCool Plus với hệ thống quạt kép, giúp máy hoạt động ổn định. Ngoài ra, bản lề ErgoLift 180° cho phép chia sẻ nội dung dễ dàng và ASUS NumberPad 2.0 giúp máy tăng cường năng suất khi làm việc. Với thiết kế sang trọng và tính năng nổi bật, Asus Zenbook UM5401QA-KN053W là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chuyên gia, nhà thiết kế và người dùng yêu cầu hiệu suất cao trong công việc cũng như giải trí.

Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN053W có thiết kế gọn nhẹ và hiệu suất mạnh mẽ

Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN053W có thiết kế gọn nhẹ và hiệu suất mạnh mẽ

Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN209W

Thiết kế của Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN209W được đánh giá cao với vẻ ngoài sang trọng và tinh tế. Máy có bộ khung mỏng và nhẹ, với trọng lượng chỉ khoảng 1.4 kg nên rất thuận tiện khi di chuyển. Màn hình NanoEdge của Zenbook UM5401QA mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét, với viền mỏng giúp tối ưu hóa không gian hiển thị.

Về mặt tính năng, Asus Zenbook UM5401QA-KN209W nổi bật với hiệu năng mạnh mẽ nhờ vào bộ vi xử lý AMD Ryzen 5 và RAM lên đến 16GB, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí. Máy tích hợp công nghệ âm thanh Harman Kardon, mang lại chất lượng âm thanh ấn tượng. Cảm biến vân tay tích hợp cho phép mở khóa nhanh chóng và an toàn.

Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN209W có trọng lượng nhẹ chỉ 1,4kg

Laptop Asus Zenbook UM5401QA-KN209W có trọng lượng nhẹ, chỉ 1,4kg

Laptop Asus Vivobook S 14 Flip TP3402VA LZ118W i9 13900H

Khám phá sự linh hoạt với ASUS Vivobook S 14 Flip TP3402VA LZ118W i9 13900H, một chiếc laptop đa năng và sáng tạo. Được thiết kế với bản lề xoay 360°, máy cho phép bạn làm việc và giải trí theo cách riêng biệt. Trang bị bộ xử lý Intel® Core™ i9 13900H thế hệ 13, RAM 16GB, và ổ cứng SSD 512GB, chiếc laptop này mang lại hiệu suất mượt mà. Màn hình cảm ứng WUXGA 14 inch, hỗ trợ bút cảm ứng, mang đến trải nghiệm tương tác đỉnh cao. Với Windows 11 và thiết kế màu bạc thanh lịch, cùng nhiều cổng kết nối bao gồm USB 3.2 Gen 2 Type-C, chiếc laptop này sẽ là trợ thủ đắc lực cho công việc và giải trí của bạn.

Laptop Asus Vivobook S 14 Flip TP3402VA LZ118W i9 13900H

 ASUS Vivobook S 14 Flip TP3402VA LZ118W i9 13900H được thiết kế với bản lề xoay 360°

ASUS Vivobook S 14 Flip không chỉ nổi bật với thiết kế, mà còn ấn tượng với hiệu năng. Máy được trang bị công nghệ tản nhiệt ASUS IceCool, giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả khi sử dụng lâu dài. Bộ nhớ RAM 16GB và ổ cứng SSD 1TB đảm bảo khả năng lưu trữ và xử lý dữ liệu nhanh chóng. Kết nối WiFi 6E cung cấp tốc độ internet siêu nhanh, hỗ trợ tối đa cho các hoạt động trực tuyến như phát trực tuyến, lướt web, biên tập và hội thảo video. ASUS Vivobook S 14 Flip chính là lựa chọn lý tưởng cho những ai cần một máy tính xách tay mạnh mẽ, đa năng và phong cách.

Xem thêm:

Bài viết đã chia sẻ đến bạn cách sử dụng bút cảm ứng laptop Asus ZenBook cực kỳ đơn giản và dễ hiểu. Chúc bạn có được những thông tin hữu ích và nếu cần được tư vấn chọn mua các thiết bị điện tử, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 1900 0243 của Tin Học Ngôi Sao để được hỗ trợ nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ khoá:
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

1 đổi 1 trong 7 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI
THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, chuyển khoản, Trà góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Danh sách so sánh

1900 0243