Tân binh Radeon RX 7600 XT của AMD chính thức khiêu chiến với NVIDIA – TINHOCNGOISAO.COM

Tân binh Radeon RX 7600 XT của AMD chính thức khiêu chiến với NVIDIA

Vừa qua tại hội chợ Computex 2023 diễn ra, mẫu card đồ họa bình dân Radeon RX 7600 XT của AMD chính thức được công bố và theo thông tin của YouTuber Moore’s Law is Dead RX 7600 XT sẽ được chính thức được tung ra thị trường thương mại vào ngày 25/05 này. Việc AMD phát triển mạnh dòng card đồ họa tích hợp ở phân khúc giá tầm trung được đánh giá là một bước đi thông minh - không chỉ tạo điều kiện cho các game thủ tiếp cận được những dòng sản phẩm đồ họa chất lượng cao giá rẻ của AMD, mà còn có thể xem đây là tiếng súng chính thức đối đầu với sản phẩm của NVIDIA trên thị trường giá tầm trung. 

Cấu hình của Radeon RX 7600 XT của AMD

Theo một số nguồn tin, thì die GPU Navi 33 trên PX 7600 là phiên bản đầy đủ, không thiếu nhân xử lý nào, không bị cắt bởi bất kỳ chi tiết nào trên bề mặt chip. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin xác nhận chính thức về GPU Navi này. 

Nếu đúng như những thông tin rò rỉ thì khả năng cao RX 7600 XT ra mắt sẽ chỉ có hai cách để tạo ra sự khác biệt về hiệu năng đó là tăng xung nhịp và tăng dung lượng VRAM lưu trữ và xử lý dữ liệu đồ họa khi chơi game, chứ GPU thì không thể thêm nhân xử lí nữa. 

Nhân GCD của Navi 33 sở hữu 2 Shader Engine, 2 Shader Arrays tức là tổng cộng có 32 Compute unit, 2048 nhân xử lí. 
Khả năng cao RX 7600 XT và 7700XT, những sản phẩm cao cấp hơn RX 7600 sẽ ứng dụng GPU Navi 32 - phiên bản ít nhân xử lý hơn. Để tạo ra sự khác biệt thì có thể RX 7600 XT sẽ dùng bus interface 128-bit, 7700 XT sẽ là 192 bit, từ đó tạo ra băng thông bộ nhớ VRAM khác nhau, khả năng xử lí đồ họa cũng sẽ khác. 

Chỉ số hiệu suất của Radeon RX 7600 XT của AMD

Theo tweet TechPowerUp thì hiệu suất của RX 7600 XT sẽ có chỉ số cao hơn khoảng 11% so với Radeon 6650 XT. Và nết AMD có thể tối ưu hóa trình điều khiển nữa thì khi phát hành chính thức, hiệu suất mang lại có thể sẽ cao hơn. 

Card đồ họa của AMD được kỳ vọng sẽ là đối thủ nặng ký của các sản phẩm nhà NVIDIA. Đặc biệt là RTX 4060 - một dòng card đồ họa của NVIDIA vừa được phát hành gần đây và nhận được nhiều sự quan tâm của các game thủ. 

Nhìn chung thì việc AMD cho ra mắt tân binh Radeon RX 7600 XT là một nước cờ khá hay. Và đây dự đoán sẽ là sản phẩm thu hút được nhiều game thủ đang tìm kiếm một lựa chọn hợp lý cho đồ họa chất lượng cao.

 
 
 
 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ khoá:

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

1 đổi 1 trong 7 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI
THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, chuyển khoản, Trà góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Danh sách so sánh

1900 0243