Bật mí nguồn gốc biểu tượng chú chó Dogecoin – TINHOCNGOISAO.COM

Bật mí nguồn gốc biểu tượng chú chó Dogecoin

Kabosu trở nên nổi tiếng khắp thế giới sau khi hình ảnh đồng tiền ảo Dogecoin được lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Dogecoin không còn là trò đùa trong thế giới tiền ảo. Vào một ngày cuối tháng 1, tiền điện tử châm biếm này đã tăng 800 phần trăm trong 24 giờ. Để đổi lấy cộng đồng này, tỷ phú Elon Musk đã vui vẻ hỗ trợ cộng đồng Reddit chống lại những người bán khống ở Phố Wall bằng một dòng tweet vào thời điểm đó. Dogecoin đang được đẩy ‘lên mặt trăng’ bởi một nhóm người.
Dogecoin sau đó tiếp tục tăng giá trị, đạt 0,45 đô la vào giữa tháng 4 do Elon Musk, rapper nổi tiếng Snoop Dogg và tay bass nổi tiếng Gene Simmons, trước khi đạt mức cao nhất là 0,73 đô la vào đầu tháng. 5 xếp hạng thứ tư trong thị trường tiền điện tử tổng thể vào thời điểm hiện tại, với mức định giá kỷ lục là 90 tỷ đô la.
Elon Musk và những lần thổi giá Dogecoin suốt từ đầu năm nay.

Elon Musk và những lần thổi giá Dogecoin suốt từ đầu năm nay.

Trở lại vào tháng 12 năm 2013, các nhà phát triển Billy Markus và Jackson Palmer đã tung ra Dogecoin như một cách để chứng minh sự vô giá trị của tiền điện tử. Biểu tượng của loại tiền điện tử châm biếm này là mô phỏng của chú chó Shiba Inu nổi tiếng của Nhật Bản.
Vào đầu những năm 2010, meme này đã phổ biến trên Internet, gây ra sự điên cuồng tại cả hội nghị truyện tranh Comic Sans của Hoa Kỳ và văn hóa chỉnh sửa hình ảnh của 9gag.
Chủ nhân của chú chó, một giáo viên mầm non tên là Atsuko Sato, đã chụp bức ảnh gốc vào ngày 23 tháng 2 năm 2010. Cô Sato bắt đầu viết blog cách đây 8 tháng để cung cấp thông tin cập nhật hàng ngày về chú chó cưng của mình, Kabosu.
Một giống chanh Nhật Bản to tròn đã tạo cảm hứng cho cái tên. Cô nhận nuôi con cái Shiba Inu từ một trại chó đóng cửa vào năm 2008 và được bao quanh bởi nhiều cây chanh Kabosu.
Khi bức ảnh trở nên lan truyền, Atsuko Sato đã được hỏi về trải nghiệm này. Thật không may, cô ấy không có hồi ức về bất cứ điều gì. “Tôi đã mất một thời gian dài kể từ khi nó xuất hiện bất thường. Năm 2013, cô nói với các phóng viên, “Đó là Kabosu mà tôi không nhận ra.”
“Thành thật mà nói, nhiều bức ảnh trông kỳ quặc với tôi, nhưng chúng vẫn rất vui nhộn. Tôi khá ngạc nhiên về hương vị và khả năng của giống chó này. Không ai trong số những người hàng xóm của tôi đã nghe nói về meme này. “Có lẽ vì tôi sống một cuộc sống như họ nên tôi không hiểu hết được các meme,” cô thừa nhận.
Theo bà Sato, Kabosu có thể mang đến một khoảnh khắc thay đổi cuộc sống như vậy, vì nó rất khác so với những chú chó Shiba Inu khác. Nó mềm mại và bình tĩnh, và nó thích được chụp ảnh.
Ngoài bức ảnh kinh điển, chú chó Kabosu còn có nhiều biểu cảm khá hài hước.

Ngoài bức ảnh kinh điển, chú chó Kabosu còn có nhiều biểu cảm khá hài hước.

Cô Sato nói rằng cô muốn mang lại cho Kabosu một cuộc sống tràn đầy tình yêu thương gia đình vì cậu không được chăm sóc chu đáo khi còn nhỏ. Đó là lý do tại sao cô bắt đầu viết bài để chia sẻ kiến thức chăm sóc thú cưng của mình, và kết quả là Kabosu cùng 19 chú chó khác đã được nhận nuôi và chăm sóc.
Vào ngày 1/4/2017, một đài truyền hình Trung Quốc đưa tin chú chó Kabosu đã qua đời vào ngày Cá tháng Tư. May mắn thay, chú chó 16 tuổi này vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt.
Ngoài Shiba Inu, Nhật Bản còn được biết đến với giống chó Akita Inu, nổi tiếng với truyền thuyết về chú chó Hachiko tận tụy chờ chủ đến chết. Trong cơn sốt tiền điện tử liên quan đến thú cưng vào tháng trước, những giống chó này đều đã được xây dựng lại với một số loại tiền ảo và tên tương ứng.

Theo Independent

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ khoá:

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

1 đổi 1 trong 7 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI
THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, chuyển khoản, Trà góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Danh sách so sánh

1900 0243