AMD bị lỗi dump màn hình xanh liệu có phải do xung đột driver card màn – TINHOCNGOISAO.COM

AMD bị lỗi dump màn hình xanh liệu có phải do xung đột driver card màn hình

AMD là một trong những thương hiệu được nhiều người quan tâm khi lựa chọn một chiếc card màn hình để sử dụng. Tuy nhiên, AMD thường được biết đến với lỗi dump màn hình xanh do vậy lượng người dùng cũng chưa được phổ biến như Nvidia.

AMD dump màn hình xanh

AMD dump màn hình xanh

Các sản phẩm mới hiện tại của AMD liệu có giải quyết được vấn đề này hay chưa? Cùng tìm hiểu và thảo luận vấn đề này nhé.

Hiện tại thì dump xanh cũng đã giảm dần qua nhiều phiên bản window, nhất là từ khi ra thế hệ Zen+ cũng như Zen2 thì việc nhà sản xuất AMD đã đưa cho người dùng những khuyến cáo cụ thể về phiên bản window mà họ nên sử dụng để có thể tối ưu hiệu năng của bộ vi xử lý AMD, đó là phiên bản window 1909 hoặc 2004 để đảm bảo được sức mạnh của vi xử lý AMD mà không cần phải suy nghĩ hay lo lắng về việc đang xử dụng mà bị dump xanh làm cho gián đoạn công việc hay gây khó chịu hoặc cảm giác lo lắng rằng không biết khi nào sẽ bị dump, điều này các bạn cũng nên lưu ý khi xây dựng cho mình một hệ thống Ryzen.

Zen+ ra mắt cùng với hệ thống chipset mới lá B450 và X470 cho một sự tối ưu ram vô cùng tuyệt vời, thậm chí những kit ram giá rẻ và hãng ít tên tuổi như Dato hay Asgard với mức bus 3000 đã từng có thể bật XMP một click nhận ngay mà không bị đen màn hay dump xanh khi chạy test trên hệ thống. Điều này có thể nói là vô cùng thành công khi mà Zen+ lại một lần nữa đập tan sự hoài nghi về tính ổn định cũng như kén ram của AMD lòng người dùng. Mang lại cho họ sự tự tin khi đồng hành cùng một hệ thống AMD Ryzen trong công việc cũng như giải trí, game và livestream. Đồng thời cũng đã giảm thiểu hiện tượng dump xanh không mong muốn trên những hệ thống Ryzen thế hệ mới này.

Ở Zen2 các bạn có thể sử dụng các chipset như A520, B450, B550, X470, X570 với sự tối ưu tuyệt vời cùng bất kỳ hãng ram nào, các bạn chỉ cần mua ram và việc còn lại là để AMD lo, có thể nói một cách chắc nịch là như vậy. Kế đến với việc tối ưu ram thôi là chưa đủ, họ còn tối ưu cả cái profile XMP cho từng loại ram, các kit ram của các hãng danh tiếng đã đề cập tới profile XMP nay đã có thể tương thích mạnh mẽ trên các bo mạch chủ của AMD. Đây thực sự là một tín hiệu vô cùng đáng mừng với những người đã hoặc đang xây dựng cho mình một hệ thống Ryzen, với Zen2 thì các bạn không cần phải nhìn list ram hay lo lắng về việc kit ram cũ của mình đã từng sử dụng cho hệ thống trước kia có bị kén dẫn đến dump xanh hay không nữa, đây chính là thành quả của quá trình nghiên cứu và không ngừng tiếp thu ý kiến của người dùng để có được thành quả như ngày hôm nay.

Kế đến là với bộ đồ họa Adobe, cụ thể là Ae, Ps và Pr, v…v.. với thế hệ Zen+ đã tốt thì nay lại càng tốt hơn trên Zen2, làm cho những hệ thống Ryzen nay không chỉ tốt trong chơi game mà còn tốt cho làm việc nữa, cụ thể là đồ họa đã tương thích rất tốt với Adobe rồi, có vẻ như sau cả năm trời cố gắng phát triển của Adobe từ Zen+ thì nay Zen2 là một trong những vi xử lý được khuyên dùng nếu các bạn đang có ý định hoặc muốn nâng cấp CPU để phục vụ tốt hơn cho đồ họa như Pr hay Ae.

Hy vọng các bạn đã có thể đúc kết cho mình những lưu ý tuyệt vời khi đọc qua những bài viết này, để đảm rằng hệ thống Ryzen của các bạn sẽ thực sự ổn định qua những nguyên nhân mà bài viết đã chỉ ra, chỉ việc đảm bảo rằng các bạn đã thao tác đúng trong việc cài win, cài win trắng với phiên bản mới nhất kèm theo driver chuẩn đến từ nhà sản xuất main đã khuyến cáo để góp phần ổn định hệ thống Ryzen mà các bạn đang xây dựng. Kế đến chính là việc nâng cấp bios thường xuyên để đảm bảo hệ thống luôn được cập nhật liên tục, vá lỗi hệ thống nếu có sự cố xảy ra để cho các bạn an tâm hơn trong quá trình trải nghiệm CPU AMD Ryzen mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều rằng đây có thực sự là một lựa chọn đúng đắn của các bạn hay không, khi đã dành trọn niềm tin cho Ryzen rồi thì các bạn sẽ thấy những vi xử lý này thực sự đáng tiền mà không làm cho chúng ta thất vọng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Từ khoá:

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG
CHÍNH SÁCH GIAO HÀNG

Nhận hàng và thanh toán tại nhà

ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG
ĐỔI TRẢ DỄ DÀNG

1 đổi 1 trong 7 ngày

THANH TOÁN TIỆN LỢI
THANH TOÁN TIỆN LỢI

Trả tiền mặt, chuyển khoản, Trà góp 0%

HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH
HỖ TRỢ NHIỆT TÌNH

Tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Danh sách so sánh

1900 0243